fb
Giỏ hàng

"Đười ươi hạt é" món lạ nhưng ngon khó cưỡng ngày nóng

cỏ 4 láHạt đười ươi mang đến nhiều lợi ích rất tuyệt vời cho sức khỏe như giúp thanh nhiệt, giải độc, lợi cổ họng, chữa ho khan, chữa chảy máu cam, trị táo bón, chữa bệnh gai cột sống… Có nhiều cách sử dụng hạt đười ươi giúp phát huy tốt các công dụng này nhưng cách pha phế thức uống đười ươi hạt é là được dùng phổ biến hơn cả.

Hat-duoi-uoi

sao bayThức uống đười ươi hạt é đặc biệt thích hợp trong những ngày nắng nóng, giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể, bồi bổ sức khỏe rất tốt. Bài viết này Hoaquadaklak.com sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết các bước pha chế thức uống này thơm ngon nhất.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món đười ươi hạt é:

cỏ 4 lá 1 ống vani

 cỏ 4 lá100g hạt đười đười ươi (Ngon và chất lượng nhất nên dùng hạt đười ươi bay, loại tự rụng trong rừng)

Nguyen-lieu

cỏ 4 lá100g hạt é (Hạt é là hạt cửa rau húng quế Theo y học hiện đại thì hạt é có chứa nhiều chất nhầy có tác dụng tốt cho sức khỏe. Hạt é có thể pha với đường để uống, nước hạt é rất mát, chữa được rôm sảy. Hạt é không bị tiêu hóa, phân hủy nên chất béo trong hạt é không thấm vào cơ thể. Chính chất nhày của hạt é giúp giảm lượng cholestero )

Hat-e

cỏ 4 lá100ml nước.

cỏ 4 lá150g đường cát (Nếu có thể nên sử dụng đường phèn, có tích mát, ngọt diệu…)

Cách chế biến đười ươi hạt é

cach-pha-che-duoi-uoi-hat-e

giọt nướcHat é rửa sạch (nên sử dụng rây hoặc đồ lọc bỏ vào và rữa thật sạch bụi bẩn) sau đó ngâm khoảng 15 phút cho nở ra hết. Lấy lọc hoặc rây trút ra để cho ráo.

giọt nướcHạt đười ươi rửa thật sạch, ngâm vào nước sạch cho hạt đười ươi nở hoàn toàn(nên sử dụng nước sôi để nguội, hoặc nước ấm quả đười ươi sẽ nở nhanh hơn)

Ngam-hat-duoi-uoi-cho-no-ra

giọt nướcSau đó vớt ra nhẹ tay lột lớp vỏ bên ngoài, tách lớp ruột đười ươi để sang 1 bát khác, bỏ hạt bên trong lần lượt làm thế cho đến khi hết số quả đười ươi đã ngâm.

giọt nướcCho 150g đường vào nấu với  100ml nước để thành nước cốt đường hơi dẻo lại, thêm vani vào cho thơm, để nguội.

giọt nướcCho hạt é và ruột đười ươi vào ly, cho nước cốt đường vani trộn đều, tùy thích có thể cho vào tủ lạnh dùng lạnh hay thêm đá viên vào khi ăn.

 Mẹo : Ngoài đười ươi kết hợp với hạt é còn có thể kết hợp với mủ trôm mủ gòn và kèm với ít rong sụn tươi nữa thì sẽ trở thành một thức uống ngon mát, bổ đưỡng nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Duoi-uoi-hat-e-mon-nuoc-bo-ngay nong

Sử dụng đường phèn khi chế biến sẽ cho thức uống ngon đậm đà hơn.

qua phảiHi vọng với bài viết này của Hoaquadaklak.com sẽ giúp các bạn tự tay làm được món giải khát tuyệt vời tại nhà để chiêu đãi cho cả nhà ngày nắng nóng nhé.

Đây là Quảng Cáo