fb
Giỏ hàng

Món ngon "sầu riêng" không thể bỏ qua khi đến Sài Gòn.

Có mặt trong vô vàn các món từ tráng miệng đến quà vặt, dù hương vị khá "khó ngửi" nhưng sầu riêng lại được người dân Sài Gòn rất đỗi ưa chuộng.

nơ đỏ Sầu riêng là một hương vị độc đáo mà thiên nhiên đã dành tặng cho các nước vùng nhiệt đới, trong đó có Việt Nam. Hương thơm nồng nàn, vị ngọt béo quyến rũ của loại quả này là thứ gây nghiện nhất. Nhưng không phải ai cũng can đảm thưởng thức trực tiếp những múi sầu riêng nguyên chất. Bởi thế cho nên người Sài Gòn đã sáng tạo nên vô vàn món ăn từ sầu riêng độc đáo mà chẳng nơi nào có. Hãy cùng điểm qua những sự kết hợp hoàn hảo từ hương vị béo nồng này và xem họ nghiện sầu riêng đến mức nào.

Bánh bao sầu riêng

banh-bao-sau-rieng

yesMột món ăn mới được "trình làng" và khá hot trong những ngày qua, đặc biệt là cũng mang cả vị béo của sầu riêng. Đó chính là món bánh bao độc đáo từ Phoenix Lava. Đảm bảo các fan của loại quả này đều không thể ngồi yên trước những chiếc bánh vừa đáng yêu vừa thơm lừng này đâu.

sao bayPhần nhân làm từ sầu riêng và kết hợp với chocolate trắng tạo nên lớp nhân tan chảy và béo thơm. Không những thế, hình dáng tương tự như một múi sầu riêng cùng lớp vỏ bánh vàng tươi, vẻ ngoài của chiếc bánh này đã "đốn tim" rất nhiều bạn trẻ.

cherryNếu muốn mua bánh bao sầu riêng ở Sài Gòn thì bạn có thể tìm đến cửa hàng Phoenix Lava với giá mỗi chiếc là 35k, giá rất cao cho một chiếc bánh nhỏ chỉ trong lòng bàn tay. Ngoài ra thì còn có một số tiệm bán online như Facebook: Chung Thi Thu Nga, Bao's Cake... với mức giá rẻ hơn chỉ từ 15k/cái.

Bingsu sầu riêng

Bingsu-sau-rieng

sao bayVào những ngày thời tiết oi bức như thế này thì người ta lại thèm một tô bingsu mát lạnh để giải nhiệt. Nhưng cứ ăn mãi vị dâu, vị matcha... thì dần cũng thấy ngán, vì thế nên một hương vị đặc biệt hấp dẫn hơn đã được ra đời, đó chính là bingsu sầu riêng.

cỏ 4 láTô bingsu với lớp đá bào sữa mềm mịn, cao đầy như ngọn núi tuyết, rồi nay còn được đắp thêm cái vị beo béo của từng lớp thịt sầu riêng thơm ngon. Sầu riêng được tách từng miếng nhỏ xếp trải đầy che phủ phần đá phía dưới. Chưa hết, bên trên còn hào phóng cho thêm viên kem mát lạnh ăn kèm.

heartVị ngọt dịu của sữa tươi hoà cùng hương thơm thoang thoảng của sầu riêng sẽ giúp bạn xua tan cơn nóng mùa hè. Hương vị bingsu mới lạ này luôn là món được săn đón nhiều nhất vào thời gian này đấy.

mặt trờiTrong các quán bingsu thì tiên phong trong sự sáng tạo này là Snow Bings trên đường Trần Hưng Đạo, tô đá bào to ụ ở đây được bán với giá 160k, tầm ba người ăn mới vừa đấy. Còn không thì bạn hãy đến Coco Kem với phần ăn nhỏ hơn và mức giá cũng khá dễ chịu tầm 80k mỗi phần thôi.

Bánh crepe sầu riêng

banh-crep-sau-rieng

sao bayTrong các món về sầu riêng thì có lẽ bánh crepe là món quen thuộc và được ưa chuộng nhiều nhất. Vỏ bánh mềm mềm và dai dai, kết hợp với lớp kem dày và nhân sầu riêng tươi ở trong, tạo thành món bánh sầu riêng ngon tuyệt.

giọt nướcTrong lớp vỏ dai và mỏng là lớp nhân kem béo hoà quyện với hương thơm quyến rũ của sầu riêng. Cắn một miếng, vị béo nồng kết hợp với cái mát lạnh của kem tan chảy ngay khi đưa vào miệng. Món bánh tương đối dễ làm và được bán rất nhiều từ các cửa hàng bánh đến những tiệm bán online.

cà chuaBạn có thể đến mua trực tiếp tại The Jade Bakery với mỗi hộp 5 cái tầm 55k để nhâm nhi cùng lũ bạn. Hoặc không thì có thể order tại các tiệm bánh online trên Instagram với mức giá khoảng 15k - 20k mỗi bánh thôi.

Chè Thái

che-thai

sao bayBên cạnh các loại bánh, sầu riêng còn góp hương cho những ly chè Thái ngọt lịm. Một phần chè Thái thập cẩm đầy ắp các loại trái cây và topping ăn kèm thì không thể thiếu một múi sầu riêng để tăng độ ngậy. Hương thơm nồng nàn của loại quả này kèm theo cái béo bùi đã làm cho món chè thêm phần hấp dẫn.

sao bayChè Thái có khắp mọi nơi ở Sài Gòn, ngon và nổi tiếng nhất thì bạn nên đi dọc trên đường Nguyễn Tri Phương, quận 10. Có rất nhiều quán chè mời gọi nhưng được đánh giá là chất lượng nhất thì có quán Ý Phương. Một ly chè Thái thập cẩm thơm lừng chỉ 27k. Ngoài ra còn có một số sự lựa chọn khác cũng hấp dẫn không kém với mức giá tương đương như quán số 294, quán chè số 280...

Xôi sầu riêng

xoi-sau-rieng

cỏ 4 láKhông chỉ kết hợp được với món tráng miệng, sầu riêng còn là hương vị chính của những gói xôi. Xôi sầu riêng cũng là một món ăn được lòng người Sài Gòn nhất cho mỗi lúc muốn tìm món gì đó ăn dằn bụng.

qua phải Chỉ với vài nghìn đồng, bạn đã có trên tay một gói xôi

Mochi sầu riêng

mochi-sau-rieng

mặt trờiBánh mochi này chỉ được bán tại các cửa hàng Mochi Sweet, giá cho mỗi chiếc bánh tròn nhỏ là 32k. Giá khá cao, nhưng bù lại đây là cửa hàng mochi đúng chuẩn hương vị của Nhật nhất tại Sài Gòn.

cỏ 4 láCao cấp hơn một chút thì có bánh mochi cũng không thể bỏ qua hương sầu riêng trong menu của mình. 

cỏ 4 láChiếc bánh ngọt nhỏ nhắn với phần vỏ dai mềm, bên trong là phần nhân kem hoà quyện với vị ngọt bùi của sầu riêng. Bánh mochi ngon nhất là khi ăn lạnh. Mochi sầu riêng tuy không phổ biến như các món còn lại, nhưng vẫn được xem là sự kết hợp ăn ý của sầu riêng.

Bánh su sầu riêng

banh-xu-sau-rieng

 cherryMột loại bánh ngọt cũng được dân nghiện sầu riêng ưa chuộng không kém chính là những chiếc bánh su tròn nhỏ với nhân hương sầu riêng thơm lừng. Khác với bánh truyền thống, bánh su nhân sầu riêng bắt vị với lớp vỏ giòn thơm được sáng tạo thêm với nhân béo tươi nguyên chất của thịt sầu riêng.

nơ đỏ Chiếc bánh nhỏ nhưng lại hội tụ đầy đủ mọi cung bậc vị giác. Khi cắn vào, phần nhân mềm tràn ngập khuôn miệng sẽ khiến bạn ngất ngây và muốn ăn thêm vài cái nữa.

Bánh tiêu sầu riêng

banh-tieu-sau-rieng

cỏ 4 láXe bánh tiêu vỉa hè ở quận 11 là nơi "khai sinh" ra món bánh tiêu mới lạ này. Thay vì chiếc bánh tiêu không nhân thông thường ăn mãi cũng chán, người bán đã cho thêm phần nhân sầu riêng bên trong để tăng hương vị.

mặt trờiXé lớp vỏ mỏng bên ngoài, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi nhân mềm mại và toả hương thơm lừng. Sầu riêng bùi bùi, beo béo hoà cùng cái giòn giòn của bột bánh được chiên nóng tạo nên sự kết hợp mới lạ.

heartBạn có thể tìm món bánh này ở xe bánh tiêu ở trước trường mầm non 4, số 135 Hà Tôn Quyền quận 11 nhé. Bánh được nhào bột và chiên tại chỗ nên nóng giòn và thơm ngon. Mỗi chiếc giá chỉ 6k mà thôi.

Bánh sầu riêng chiên

banh-sau-rieng-chien

trái timTương tự như món chuối chiên, bánh sầu riêng đang dần trở thành món bánh đường phố được yêu thích tại Sài Gòn. Bột bánh áo bên ngoài được trộn với một ít sầu riêng nên có màu vàng tươi, kèm hương thoang thoảng. Bên trong là lớp nhân béo ngậy vô cùng hấp dẫn.

mặt trờiMón bánh này thường bán ở những xe chuối chiên ven các con đường như Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Văn Cừ, Ngô Tất Tố... Giá mỗi chiếc khoảng 8k - 10k.

Rau câu sầu riêng

rau-cau-sau-rieng

cỏ 4 láTại các quán bánh flan, rau câu thì hương sầu riêng cũng không hề vắng mặt. Lớp rau câu bên ngoài dai dai mềm mềm, bên trong sầu riêng tươi rất thơm và béo. Món này còn kèm theo một chút đắng chát của cà phê và cốt dừa. Món rau câu ăn lạnh với đá luôn được yêu thích trong những ngày nóng như thế này.

cá xanhBánh flan Ngọc Nga ở quận 4 hoặc quán ở số 223 Trần Bình Trọng là nơi nổi tiếng nhất về món rau câu này. Giá mỗi phần dao động khoảng 12k - 20k cho 2 - 3 chiếc bánh.

Đậu hũ sầu riêng

dau-hu-sau-rieng

giọt nướcSự kết hợp giữa sầu riêng và đậu hũ đã tạo nên một món tráng miệng không thể nào hấp dẫn hơn mà chỉ có ở Sài Gòn. Đậu hũ non không còn đơn điệu như trước nữa, nay được cho thêm hương vị béo thơm của sầu riêng ăn kèm. Thêm vào đó là nước cốt dừa, sữa tươi và sợi dừa non chan hoà trong tô đậu hũ. Có thể nói đây là món tráng miệng mang đậm vị ngọt béo dành cho những ai yêu sầu riêng.

lung linhBạn có thể thưởng thức món đậu hũ hấp dẫn này ở Good Beans tại số 532 Phan Văn Trị, Gò Vấp hoặc quán Thế giới tàu hũ ở 164 Trần Hưng Đạo, quận 1 nhé. Giá mỗi phần chỉ từ 20k - 25k thôi.

Nước mía sầu riêng

Nước mía sầu riêng

cỏ 4 láKhông chỉ làm món ăn, sầu riêng còn có thể là một món nước giải khát cực kì thơm ngon. Nước mía sầu riêng ban đầu nghe qua có vẻ hơi kì lạ bởi hai món dường như chẳng liên quan lại kết hợp cùng nhau. Nhưng khi đã thử một lần thì có lẽ bạn phải quên đi nước mía truyền thống mà nghiện thức uống này ngay.

cherryNước mía vẫn là thành phần chính, nhưng được thêm vào một ít sầu riêng và đậu xanh, thế là đã cho ra một hương vị hoàn toàn khác hẳn. Thứ nước này mang vị ngọt tự nhiên của mía, sầu riêng thì tiếp thêm độ béo thơm. Nước mía sầu riêng có phần sánh đặc và ngậy hơn.

nơ đỏỞ Sài Gòn hiện có hai địa chỉ bán loại thức uống này. Một chỗ là ở tiệm Bacha trên 532 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh. Còn một chỗ là Thế giới nước mía tại số 309 Cộng Hoà, Tân Bình. Chỉ 10k - 15k là bạn đã có một món nước giải nhiệt hấp dẫn.

Bánh sầu riêng sữa chiên

Bánh sầu riêng sữa chiên

cherryBánh sầu riêng sữa chủ yếu được bán trên các tiệm bánh online. Cũng tương tự như món sầu riêng chiên nhưng phần vỏ bánh của món này thơm và mềm hơn bởi thành phần sữa tươi.

trái camMột điểm khác nữa là lớp bột áo bên ngoài là loại bột chiên xù nên khi ăn bạn sẽ thấy độ giòn xốp hơn hẳn. Nhân bánh thì khỏi phải bàn về độ thơm, béo của sầu riêng hoà cùng kem sữa mềm mịn rồi.

trái camBạn có thể mua bánh tại các shop ăn vặt online như BoHouse, Kikishop… với giá mỗi hộp bánh tầm 30k – 55k.

qua phảiHy vọng bài viết này sẽ mang lại những kinh nghiệm bổ ích về các  địa điểm món ngon làm từ sầu riêng tại sài gòn!

Đây là Quảng Cáo