fb
Giỏ hàng

Loại hạt mà giá trị dinh dưỡng của nó không thua kém các loại thuốc đắt tiền

Hạt mắc ca rất nổi tiếng vì giá trị dinh dưỡng và sự thơm ngon của nó. Mắc ca thậm chí được gọi là “hoàng hậu của quả khô” bởi những tác dụng tuyệt vời của nó mang lại.

heartThực tế, hạt mắc ca rất nổi tiếng vì giá trị dinh dưỡng và sự thơm ngon của nó. Về dinh dưỡng hạt mắc ca thậm chí được gọi là “hoàng hậu của quả khô” bởi những tác dụng tuyệt vời của nó mang lại.

hat-mac-ca

giọt nướcỞ Việt Nam, nhiều năm gần đây người dân cũng đã biết đến hạt mắc ca. Nhưng do tính đắt đỏ của nó nên loại thực phẩm này chủ yếu được tiêu thụ vào dịp Tết.

Hãy thử xem những tác dụng mà hạt mắc ca mang lại, xem nó có xứng với “đồng tiền bát gạo” mà bạn bỏ ra không nhé!

qua phảiHạt mắc ca tươi, tính trên 100 gam

mac-ca-tuoi

lung linhGiá trị dinh dưỡng cho mỗi 100 g (3,5 oz)

mặt trờiNăng lượng 3.080 kJ (740 kcal)

sao bayChất béo bên trong hạt mắc ca 75.8 g

cỏ 4 láChất béo bão hòa: 12 g

cá xanhChất béo chưa bão hòa: 59 g

heartChất béo chưa bão hòa đa: 1.5 g

cherryChất đạm 7.9 g

qua phảiVitamin bên trong của hạt mắc ca

sao bayVitamin B6 (21%) 0.275 mg

lung linhVitamin C (1%) 1.2 mg

nơ đỏVitamin E (4%) 0.54 mg

Công dụng của Hạt mắc ca

1. Hạt mắc ca rất tốt cho phụ nữ và trẻ em

cỏ 4 láTrong nhân mắc ca có chứa nhiều chất khoáng, nhiều loại Vitamin, Omega-3…rất có lợi cho bà bầu và trẻ em. Hạt mắc ca giúp cung cấp nguồn năng lượng dồi dào với hàm lượng calo cao gấp đôi so với các loại hạt khác.

mặt trờiNgười mẹ mang thai ăn loại quả này sẽ giúp cho khẩu phần ăn của mình thêm phong phú và góp phần tích lũy năng lượng cho thai nhi.

sao bayHạt mắc ca rất tốt cho phụ nữ và trẻ em

mac-ca-doi-voi-me-bau

2. Hạt mắc ca tốt cho người bị bệnh tiểu đường

Hạt mắc ca được đánh giá là loại thực phẩm có hàm lượng Gl thấp nhất, vì thế nó không làm tăng chỉ số đường huyết trong cơ thể người bệnh.

Protein, chất xơ và chất béo trong mắc ca giúp ổn định lượng đường trong máu để tránh cảm giác “ thèm đường”.

3. Hạt mắc ca tác dụng làm đẹp da

lam-dep-da

lung linhBên cạnh những đóng góp to lớn trong ẩm thực, mắc-ca còn là một sản phẩm làm đẹp cao cấp.

nơ đỏDầu của hạt mắc-ca rất được yêu thích trong lĩnh vực chăm sóc da. Được đánh giá cao vì có chứa khoảng 22% các axit omega-7 palmitoleic, dầu mắc-ca là giải pháp thay thế dầu chồn – một trong những “thần dược” cho làn da phụ nữ.

4. Hạt mắc ca thích hợp cho người ăn kiêng

Mắc ca cung cấp 1 lượng carbohydrate thấp giúp đốt cháy tối đa chất béo trong cơ thể, đồng thời kéo dài cảm giác no bụng, vì thế nó rất thích hợp cho người ăn kiêng.

5. Hạt mắc ca tác dụng bảo vệ tim mạch

cỏ 4 láNhân của hạt mắc ca có hàm lượng dầu tới 78%, cao hơn hẳn lạc (44,8%), nhân điều (47%)… Trong dầu của mắc ca có trên 87% là axit béo không no, trong đó có nhiều loại mà cơ thể con người không tự tổng hợp được.

mặt trờiKhi ăn vào giảm được Cholesterol, có tác dụng phòng trị xơ cứu động mạch. Hàm lượng Protein trong nhân có tới 9,2%, gồm 20 loại Axit Amin trong đó có 8 loại Axit Amin cần thiết cho cơ thể con người.

sao bayTrong hạt mắc ca còn có chứa một loại amino acid tên là arginine – chất này giúp các thành mạch máu linh hoạt. Các chất chống oxi hóa trong mắc ca cũng mang lại nhiều lợi ích cho hệ tim mạch của bạn.

heartHạt mắc ca còn có chứa một loại amino acid tên là arginine hàm lượng dinh dưỡng cao

trái camThực tế, nếu 1 người sử dụng hạt mắc ca từ 10 – 15 hạt mỗi ngày có thể giảm 50% nguy cơ tim mạch. Con số này thật đáng kể bởi nó sẽ giúp bạn thoát khỏi nỗi lo về căn bệnh thời đại này.

6. Hạt mắc ca nguồn cung cấp lượng chất xơ dồi dào

cherryChất xơ là một thuật ngữ cho carbohydrate có khả năng kháng enzyme tiêu hóa trong dạ dày và do đó đi qua vào đường tiêu hóa, nơi chúng thúc đẩy các vi khuẩn đường ruột mong muốn và quá trình sinh lý có lợi.

mặt trờiCác chất xơ được tìm thấy trong mắc ca về cơ bản là thành tế bào bên trong nhân, 100g mắc ca cung cấp 8.6g hoặc 23% mức đề nghị hàng ngày của nhu cầu chất xơ.

giọt nướcHạt mắc ca nguồn cung cấp lượng chất xơ dồi dào

7. Hạt mắc ca tốt cho sức khỏe sinh lý

cà chuaMột điều đặc biệt thú vị trong một báo cáo về Hạt mắc ca là loại hạt này có lợi trong đời sống tình dục của các cặp vợ chồng.

8. Hạt mắc ca có nguồn dinh dưỡng thực vật đặc biệt

mac-ca

lung linhHạt mắc ca là nguồn cung cấp dinh dưỡng thực vật, hóa chất thực vật như tocopherols và tocotrienols (dẫn xuất của Vitamin E), các thành phần hoạt tính sinh học trong cơ thể có thể giúp loại bỏ các gốc tự do mà oxy hóa mỡ trong máu và tổn thương các tế bào khỏe mạnh, gây ra các đột biến, tăng tốc lão hóa và góp phần phát sinh mầm bệnh.

nơ đỏDo đó, hạt mắc ca có thể làm chậm quá trình lão hóa và nâng cao sức đề kháng 

giọt nướcTrong các loại hạt hiện nay thì hạt mắc ca có nguồn dinh dưỡng thực vật tốt nhất cho cơ thể

9. Hạt mắc ca có giá trị ẩm thực lớn.

banh-nhan-mac-ca

cỏ 4 láHạt mắc-ca có vị béo, ngọt, giòn tan, trung hòa gia vị làm cho món ăn thêm đậm đà, thường được dùng để ăn sống, luộc hoặc xào nấu. Từ lâu mắc-ca đã được đưa lên bàn ăn của các gia đình giàu có hoặc yến tiệc sang trọng.

sao bayNhân mắc-ca sau khi chiên rang ăn rất ngậy, bùi, có hương vị của bơ, là một loại thực phẩm cao cấp, ngon, bổ, giàu chất béo, giàu năng lượng… góp phần tạo nên hương sắc mới lạ và làm tăng giá trị cho món ăn.

lung linhVượt lên mọi loại hạt khác, mắc ca được gọi là “hoàng hậu của các loại quả khô hơn hết là ở giá trị ẩm thực của nó. Loại hạt này được xếp vào hàng “thượng phẩm” trong kho tàng hạt phong phú của xứ sở bánh ngọt phương Tây.

mặt trờiNgoài tất cả các lý do trên, hạt mắc ca đắt còn bởi vì loại hạt này rất được ưa chuộng nhưng năng suất cảu cây mắc ca lại rất thấp, chỉ bằng khoảng 1/3 năng suất của các loại cây trồng cho quả hạnh khác.

trái timTuy nhiên, nếu nếm thử hạt mắc ca 1 lần, bạn sẽ thấy đây là loại thực phẩm tuyệt vời, rất đáng “đồng tiền bát gạo”.

Cách ăn hạt mắc ca để có hương vị tuyệt vời

cỏ 4 láHạt mắc ca hay các loại hạt dinh có thể ăn ngay hoặc nghiền thành bột hay giã dập trang trí kèm với sô cô la, kẹo, bánh kem, trái cây, rau củ, nước ép, xà lách, thịt nướng và thịt hầm để tăng cường hương vị… Nếu được nướng lên thì hạt sẽ có thêm màu sắc vàng và hương vị thơm hơn.

Lưu ý đối với hạt mắc ca:

mặt trờiVì hàm lượng dầu trong hạt macadamia cao nên cần lưu trữ trong kho lạnh, tủ lạnh thì hạn sử dụng kéo dài được 1 năm. Khi đã mở hạt ra thì nên sử dụng trong vòng 2 tháng là tốt nhất.

hoa hồngSắc màu sáng của hạt mắc ca khi chuyển sang màu tối thì đó là dấu hiệu hạt bắt đầu bị ôi. Alohat khuyến cáo khách hàng nên sử dụng trong thời gian quy định để tận dụng được giá trị dinh dưỡng đặc biệt của nó và tránh lãng phí nếu phải bỏ đi khi quá hạn.

Một số cách chế biến đồ ăn uống từ hạt Mắc ca

–     Ăn trực tiếp

–     Rang trong lò nướng ở 1750C trong khoảng 3 – 4 phút

+ Theo các nhà khoa học trong nhân trong nhân mắc ca có chứa nhiều chất khoáng, nhiều loại Vitamin, Omega-3 và các chất béo không no… hạt mắc ca rất có lợi cho bà bầu và trẻ nhỏ. Hạt mắc ca giúp cung cấp nguồn năng lượng dồi dào với hàm lượng calo cao gấp đôi so với các loại hạt khác.

+ Bà bầu mang thai ăn hạt mắc ca này sẽ giúp cho khẩu phần ăn của mình thêm phong phú và góp phần tích lũy năng lượng cho thai nhi. Giảm ốm nghén và món ăn mới của các bà bầu hiện đại.

tot-cho-me-bau

cỏ 4 láLoại hạt mắc ca khi ăn rất béo, bùi, có hương vị của bơ, là một loại thực phẩm cao cấp, ngon, bổ, giàu chất béo, giàu nhiệt năng, dùng để chế biến nhân bánh, chocolate, nước uống, dầu salat…tạo nên hương vị riêng của loại hạt này.

qua phảiKhông những tốt cho bà bầu mà còn được xem là một trong những loại hạt giúp các chị em có thể thoải mái ăn vặt trong quá trình ăn kiêng. Chúc các bạn có một sức khỏe tôt

Đây là Quảng Cáo