fb
Giỏ hàng

Giá hạt điều rang muối

Hạt điều rang muối là món ăn truyền thống của người Việt được sử dụng trong nước và xuất khẩu đi các nước lâu nay. Với hàm lượng dinh dưỡng cao, không chất bảo quản tốt cho mẹ bầu, trẻ em và người lớn. Hạt điều được phân thành nhiều loại khác nhau, điều vỡ, điều lụa ngoài ra còn được phân theo size hạt, tùy thuộc vào loại nào mà chúng sẽ có giá khác nhau.

Trên thị trường hiện nay hạt điều có giá dao động từ 280.000 đến 310.000 đây là giá của loại size cồ nhé cả nhà. Loại A thì thường thấp hơn 5000 đến 10000 /kg . Riêng điều vỡ là được bán với giá thấp nhất vì loại này người tiêu dùng ít dùng hơn, không xuất khẩu đi được, nếu bạn mua về ăn nhưng muốn tiết kiệm chi phí có thể mua loại này nhé.

Hồ Chí Minh hiện tại chỉ có một số shop là bán hàng lâu năm nổi tiếng như hoaquadaklak.com đây là nơi bán hạt điều hàng chục năm nay chất lượng đảm bảo, cũng là nơi nổi tiếng về hạt điều chỉ cần nhắc đến tên là ai ai cũng biết đến nơi này. 

Hạt điều

Công dụng của hạt điều

Ăn hạt điều giúp ngăn ngừa ung thư

Trong thành phần nhân điều chứa proanthocyanidins – được chứng minh là loại flavanol có thể ngăn chặn các tế bào ung thư tái sản xuất và tiêu diệt tế bào ung thư.

Trong phần ăn tương đương 1 oz (28g) nhân điều cung cấp 37,5% hằng ngày sẽ giúp ngừa các tế bào ung thư phát triển. Một số loại bệnh ung thư khác nhau có thể giảm được nhờ ăn hạt điều như ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt và khối u, ngăn chặn chúng phân chia thêm.

Đã có một số các nghiên cứu khoa học cho thấy hàm lượng đồng cao trong hạt điều cũng giúp tránh khỏi các gốc tự do cũng như cung cấp nguồn phytochemical và chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể.

Cải thiện trí não

Tốt cho trí não

Các loại như đậu phộng, hạt dẻ, hạt điều, hạt hạnh nhân, quả óc chó, quả hồ đào, hạt bí ngô, hạt hướng dương, và các loại hạt khác đều rất tốt cho não của bạn.

Trong thành phần các loại hạt này đa phần có đầy đủ omega-3, omega-6 axit béo, vitamin E, vitamin B6 và folate.

Và điều được biết đến là loại hạt rất giàu omega và magie, qua đó có thể giúp tăng oxy lên não. Nhân điều cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện trí nhớ. Điều này là do các chất béo không bão hòa đa, chất béo không bão hòa đơn – 2 loại chất béo có tác động đến quá trình sản sinh tế bào não. Điều tuyệt vời là hạt điều có hàm lượng cao cả 2 loại chất béo này. Các dưỡng chất có trong nhân điều giúp bạn minh mẫn hơn, đặc biệt khiến não bộ suy nghĩ tích cực chống bệnh trầm cảm

Nuôi dưỡng tóc và làm đẹp

Nuôi dưỡng tóc

Trong nhân điều rất giàu hàm lượng đồng, đây là một thành phần quan trọng để tạo nên tyrosinase. Đây là một loại enzyme có khả năng chuyển đổi tyrosin thành melanin, giúp hình thành màu tóc và bảo vệ làn da của con người. Nên kết hợp nhân điều trong thực đơn ăn uống để có một làn da và mái tóc đẹp hơn.

Giúp bảo về cho tim mạch

Tổt cho tim mạch

Cũng giống một số loại hạt khác như: mắc ca, hạnh nhân, hạt dẻ,… hạt điều cũng rất tốt cho sức khoẻ tim mạch.

Trong nhân điều giàu axit béo không bão hòa đơn acid oleic và acid linoleic, palmintoleic giúp hạ thấp mức LDL cholesterol (hay còn là cholesterol xấu), giảm các nguy hại lipoprotein mật độ thấp, làm giảm đồng độ triglyceride máu, giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh ngăn ngừa bệnh động mạnh vành, làm giảm bệnh tim.

Ngoài ra, magiê trong nhân điều có thể giúp giảm huyết áp và ngăn ngừa các cơn đau tim. Bệnh mạch vành và nguy cơ tim mạch có thể được giảm bằng cách thường xuyên ăn hạt điều do không chứa cholesterol và chất chống oxy hóa.

Các chất béo không bão hòa và chất béo omega không những có tác dụng làm giảm cholesterol xấu, mà còn làm giảm chỉ số triglyceride trong máu, duy trì khả năng hoạt động của tim luôn khỏe.

Hàm lượng đồng trong nhân điều giữ một vai trò quan trọng trong hoạt động của enzyme, sản xuất hormone, tăng cường chức năng não, sản xuất hồng cầu ngừa thiếu máu.

(Theo nghiên cứu được xuất bản trên Tạp chí của Tổ chức Dinh dưỡng Anh Quốc Nutrition.org.uk phát hiện có nhiều chất chống oxi hóa trong các loại hạt thực vật, trong đó có nhân điều. Thành phần chống oxi hóa này có thể mang lại nhiều lợi ích bảo vệ tim.

Còn trong một nghiên cứu của Trung tâm Sức khỏe phụ nữ ở Iowa, Hoa Kỳ cho biết, mỗi tuần dùng 1 đến 2 lần hạt điều thì có thể giảm được 19% nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Tốt cho sức khỏe của xương

Tốt cho xương

Các chuyên gia về thực phẩm trên thế giới chỉ ra sự thiếu hụt đồng có thể đóng góp vào sự phát triển của bệnh thoái hóa khớp. Đã có những ghi nhận về một số người bị thoái hóa khớp có mật độ xương kém, một điều kiện có liên quan với việc bị thiếu magiê.

Hạt điều là một trong những ứng viên sáng giá trong các loại hạt tốt nhất để ăn giúp cho các bệnh thoái hoá khớp do thiếu hàm lượng đồng và magie trong máu. Nhân điều có chứa tới gần 40% lượng đồng  cần thiết và 22% lượng magie được khuyến cáo hàng ngày. Magie là một khoáng chất bổ sung và kết hợp với canxi để tái tạo thành phần của xương, còn đồng trong nhân điều cung cấp sự linh hoạt cho xương và khớp.

 

Vì vậy, ăn hạt điều sẽ tốt cho xương. Ngoài ra, chất đồng trong hạt điều giúp kiểm soát các gốc tự do có thể gây tổn hại tới các mô trong cơ thể, ăn điều có thể giúp chống lại bệnh viêm khớp dạng thấp. Và đồng cũng rất cần thiết cho chức năng của enzyme liên quan đến kết nối collagen và elastin, đây là những thành phần giúp cho xương và khớp được linh hoạt và khỏe.

Ăn hạt điều giúp phòng ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường

Theo một nghiên cứu của Trường đại học Montreal (Canada) và Đại học de Yaoundé (Camerun), chiết xuất từ hạt điều có chức năng cải thiện khả năng đáp ứng insulin cho cơ thế.

Theo đó, Giáo sư Pierre S Haddad (khoa Pharmacology and Physiology, Đại học Montreal) cho biết, trong tất cả các chiết xuất thử nghiệm từ cây điều, thì chỉ có các thành phần từ nhân hạt điều thúc đẩy đáng kể các tế bào cơ bắp hấp thụ lượng đường trong máu. Ngoài ra chất chiết xuất từ các bộ phận khác của cây như trái, lá,… lại không có được tác dụng như vậy, chính điều này cho thấy rằng chiết xuất hạt điều có thể chứa các hoạt chất có tính năng chống bệnh tiểu đường.

Một nghiên cứu kéo dài 15 năm trên những người Australia trẻ tuổi cho thấy, những người thường xuyên ăn hạt điều và các loại hạt khác giảm được 15% nguy cơ mắc đái tháo đường

Ngoài ra, cũng một nghiên cứu của Ladson SC và các cộng sự cho thấy rằng việc tăng lượng magiê có thể giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường. Hạt điều rất giàu magiê vì vậy nó có thể góp phần làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường của bạn.

Ăn hạt điều giúp giảm cân

Giảm cân

Nhân điều được tìm thấy mang lại lợi ích trong việc giảm cân. Mặc dù nó có nhiều chất béo, nhưng đó là những chất béo tốt.

Những người ăn điều 2 lần mỗi tuần có xu hướng tránh được bệnh béo phì. Khoảng 75% chất béo chứa trong hạt điều là chất béo không bão hòa – một loại chất béo tốt cho cơ thể.

Ngoài ra, trong thành phần nhân điều có chứa một lượng lớn chất xơ. Chất béo tốt trong hạt điều có thể giúp bạn giảm cân mà vẫn cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể. Điều cũng giúp tạo thuận lợi cho sự trao đổi chất của cơ thể hơn.

Hi vọng với những thông tin trên bạn sẽ có thêm những thông tin bổ ích

Đây là Quảng Cáo