fb
Giỏ hàng

Làm sao để chọn bơ ngon không bị sượng đắng?

Bơ là loại trái cây giàu Vitamin và khoáng chất, là món ăn ưa thích của nhiều người, nhất là phái đẹp. Tuy nhiên không hẳn ai cũng có kinh nghiệm để lựa được những quả bơ dẻo ngon để sử dụng. Vậy xem thử cách chọn bơ ngon không bị sượng đắng nhé!

Để chọn được quả bơ dẻo ngon như ý, các bạn có thể tham khảo các gợi ý sau nhé

giọt nướcXem vỏ: loại bơ có vỏ xanh điểm lấm tấm vàng thường có tỷ lệ sáp cao hơn, thịt dẻo thơm và béo hơn so với bơ vỏ tím. Còn những quả bơ có màu nâu ngả hồng thường sẽ có nhiều xơ hơn.

heartBơ vỏ xanh có lấm tấm vàng thường có thịt ngon

cach-chon-bo-ngon

cỏ 4 láBơ sáp thường có da căng bóng, cầm nặng tay, lắc có thể nghe tiếng hạt lăn nhẹ bên trong (đó thường là bơ già đẫy, gần chín, ngon).  Tuy nhiên, nếu khi lắc hạt lăn nghe quá rõ thì quả bơ đó thịt sẽ mỏng.

sao bayHình dáng: hình dáng bên ngoài thường không quyết định chất lượng của quả bơ. Tuy nhiên, nếu muốn chọn bơ nhiều thịt và khả năng ít xơ hơn thì bơ quả dài sẽ tốt hơn các loại bơ quả tròn.

trái timBơ quả dài thường ngon hơn quả tròn

- Để ý cuống trái bơ: bạn hãy cạy bỏ cuống quả bơ. Nếu thấy lõi cuống có màu xanh thì quả bơ đó xanh và chưa chín. Nếu lõi cuống có màu nâu sậm thì quả bơ đã chín quá, thậm chí nẫu. Nếu lõi cuống có màu hơi vàng chứng tỏ quả bơ vừa chín tới, rất ngon.

cach-chon-bo-khong-bi-suong

yesQuan sát cuống để chọn được bơ chín ngon

- Nếu mua về dùng ngay: chọn các quả bơ đạt tiêu chuẩn về vẻ ngoài bên trên, đồng thời khi nắn nhẹ phần cuống thấy hơi mềm thì mua về có thể dùng ngay sau vài tiếng.

- Nếu để dùng 1 -2 ngày sau: hãy chọn quả bơ già (bằng cách xem vỏ và cuống).

cach-chon-bo-ngon

Khi sử dụng

lung linhBơ mua về nên sử dụng trong 1 - 2 ngày để đảm bảo tươi ngon

- Quả bơ mang bổ mà sờ vào thấy mềm nhũn tức là đã chín quá hoặc đã bị hư, ăn sẽ không ngon, có thể có vị chua.

- Khi ăn, nắn đều khắp quả bơ thấy mềm tay thì mới bổ. Nếu không mềm đều, bổ ra quả bơ dễ bị sượng và có vị đắng ăn không ngon, giữ lại cũng sẽ khó chín thêm hoặc chín không ngon.

- Nên để bơ xanh ở ngoài cho chín mới cất vào tủ lạnh và dùng trong 1 - 2 ngày.

- Bơ đã chín hoặc đã bổ ra không nên để quá lâu trong tủ lạnh, sẽ mất hương vị.

Cách làm bơ xanh nhanh chín

cỏ 4 láNếu mua bơ về vẫn còn xanh mà muốn nhanh chín, bạn có thể:

cach-chon-bo-ngon

- Để cùng bơ với chuối, do ảnh hưởng của khí ethylene, bơ sẽ chín nhanh hơn.

- Nhúng bơ vào nước lạnh hoặc để bơ chảy dước vòi nước, sau đó để ra 1 cái rổ thoáng mát, phần cuống bơ hướng lên trên, có thể dùng 1 cái khăn hơi ướt phủ lên trên. Một ngày làm khoảng 2-3 lần như vậy, bơ sẽ mau chín, không bị mất nước và ngon hơn.

Làm bơ xanh nhanh chín

qua phảiNếu lỡ cắt quả bơ ra mà chưa chín hẳn, bạn có thể gói vào túi nylon và để trong tủ lạnh, nhưng cũng sẽ rất dễ bị mốc và mùi vị không ngon lắm.

nơ đỏVới những chia sẽ trên, hi vọng sẽ giúp cho mọi người chọn được những quả bơ ngon nhất cho cả gia đình mình nhé.

Đây là Quảng Cáo