fb
Giỏ hàng

Giá bán tinh bột nghệ chuẩn nhất 2019

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mức giá tinh bột nghệ. Vậy đâu mới là giá bán tinh bột nghệ vàng nguyên chất chính xác với chất lượng tốt nhất? Hãy cùng Hoaquadaklak.com tìm hiểu xem giá bột nghệ và tinh bột nghệ giá bao nhiêu nhé!

Tác dụng của tinh bột nghệ đối với sức khỏe  và làm đẹp đã được kiểm chứng từ xa xưa, nhưng thật khó để nhận biết tinh bột nghệ nguyên chất. Nhiều người hay nhầm lẫn giữa giá bột nghệ và tinh bột nghệ. Bài viết này Hoaquadaklak.com xin chia sẻ với các bạn cách phân biệt bột nghệ và tinh bột nghệ, từ đó các bạn sẽ biết được giá tinh bột nghệ nguyên chất bao nhiêu là chính xác.

Tinh bột nghệ giá bao nhiêu 1 kg? 

Tinh bột nghệ nguyên chất

cỏ 4 láTinh bột nghệ nguyên chất:  Người ta tuyển chọn củ nghệ tươi, đem rửa sạch, gọt vỏ khử trùng rồi  đem thái lát, sấy khô. Nghệ miếng sau khi sấy khô được nghiền nát và sàng lọc chất xơ và các tạp chất mới được đưa vào chưng cất bằng hệ thống cuốn hơi nước để tách tinh dầu. Lọc vài lần sẽ thu được tinh bột nghệ nguyên chất lắng xuống dạng mạng. Đi phơi và xay phần mảng tinh bột nghệ này. Sản phẩm thu được sau cùng là tinh bột nghệ.

Trung bình nghệ tươi 100kg sẽ cho ra được 3kg tinh bột nghệ. Thường giá tinh bột nghệ vàng dao động từ 800 đến 1tr/ 1 kg.

Các bạn thấy rồi đó: 100 kg nghệ tươi mới thu được 3 kg tinh bột nghệ nguyên chất cho nên giá tinh bột nghệ vàng chỗ nào bán vài trăm ngàn 1 kg tinh bột nghệ thì các bạn phải dè chừng nhé. Đừng ham giá tinh bột nghệ rẻ mà mua phải hàng kém chất lượng, hàng pha trộn nhé.

qua phảiCần lưu ý:

Bột nghệ vàng (sử dụng củ nghệ đem phơi khô, sau đó được nghiền để thành dạng bột) thường được dùng trong nấu ăn và có giá 40-50k/ 1kg thôi nha. Vì giá bột nghệ chênh lệch như vầy nên một số nơi thường trộn thêm bột nghệ vào tinh bột nghệ để thu lời nhiều hơn. Theo bạn bột  trộn như vậy có hại gì không? Câu trả lời là thế này:

Nếu sử dụng tinh bột nghệ bị pha trộn, mọi người dùng để đắp mặt da sẽ bị vàng, khó rửa sạch và không hiệu quả được như dùng tinh bột nghệ nguyên chất. Với những người uống tinh bột nghệ để làm đẹp thì việc uống tinh bột nghệ pha trộn có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe (vì tinh dầu còn nằm trong bột nghệ, nếu các bạn uống lâu ngày sẽ ảnh hưởng  không tốt đến bao tử nha). Các bạn cũng đừng vì ham giá tinh bột nghệ vàng rẻ mà chấp nhận hàng không chất lượng.

Nên mua tinh bột nghệ ở đâu?

Nên chọn mua tinh bột nghệ ở những hãng lớn, có uy tín trên thương trường để đảm bảo không mua nhầm hàng dỏm và giá tinh bột nghệ không bị đẩy lên cao.

Cách phân biệt tinh bột nghệ với bột nghệ thường

Về màu sắc:

Cách phân biệt tinh bột nghệ và bột nghệ

+ Bột nghệ: Củ nghệ vàng cho ra bột nghệ sẽ có màu vàng sậm và nghệ đỏ cho ra bột nghệ màu vàng đỏ.

+ Tinh bột nghệ: Nghệ có ba loại là nghệ vàng, nghệ đỏ và nghệ đen. Tinh bột màu vàng nhạt là của củ nghệ vàng. Tinh bột màu vàng cam là của củ nghệ đỏ ( còn gọi là nghệ nếp), tinh bột màu trắng là của củ nghệ đen.

Cách thử khi đắp mặt để có giá bột nghệ chính xác:

Phân biêt tinh bột nghệ bằng cách đắp mặt nạ

+ Tinh bột nghệ: Rửa xong da khá sạch, không vàng hoặc chỉ hơi vàng nhẹ.

+ Bột nghệ: Rửa xong vẫn để lại màu vàng trên da.

cỏ 4 láNgoài làm đẹp và chữa bệnh, tinh bột nghệ vàng cũng thích hợp để sử dụng hàng ngày để thanh lọc cơ thể và ngăn ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm.

táo đỏGiảm cholesterol trong máu: Đây là tác dụng đa số mọi người đều biết tới, đặc biệt là những người đối với nguy cơ máu nhiễm mỡ. Khi sử dụng, lượng cholesterol sẽ được tiêu giảm dần, giúp hạn chế những căn bệnh do mỡ gây ra.

cherryThanh lọc gan: Tinh bột nghệ vàng có tác dụng thanh lọc, tăng lượng mật và làm các tế bào gan được khỏe mạnh, giảm tổn thương theo thời gian.

mặt trờiNgăn ngừa ung thư và mất trí nhớ ở người già: Curcumin có khả năng phá hủy các tế bào ung thư, ngăn không cho phát triển và tái tạo tế bào. Ngoài ra, tinh bột nghệ còn loại bỏ mảng bám và tăng cường oxy lên não, giảm các chứng bệnh về trí nhớ ở người già.

sao bayTăng khả năng miễn dịch: Hoạt chất lipopolysaccharide trong nghệ vàng được biết đến với khả năng kháng khuẩn, kháng virus và kháng các loại nấm gây hại cho cơ thể. Sử dụng một ly nước ấm pha tinh bột nghệ mỗi ngày là sẽ giúp hạn chế các căn bệnh vặt như cảm cúm, sổ mũi…

qua phảiHy vọng qua bài viết này của Hoaquadaklak.com các bạn đã biết được công dụng của nghệ vàng, cách phân biệt nghệ thật – giả cũng như biết được bột nghệ vàng giá bao nhiêu. Từ đó giúp cho việc chọn lựa và mua các sản phẩm nghệ vàng trở nên dễ dàng hơn.

Đây là Quảng Cáo